Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

ĂN SỮA ONG CHÚA CÓ TỐT KHÔNG?

Hiện nay có 2 loại: sữa ong tươi và sữa ong chúa viên hay còn gọi là viên nang. Trong đó, sữa ong chúa tươi chứa 100% thành phần sữa ong chúa nguyên chất còn sữa ong chúa viên chỉ chứa một phần (khoảng từ 50-60% trở lên tùy từng nhãn hiệu) sữa ong chúa nguyên chất.

Sữa ong chúa là loại thức ăn dành riêng cho ong chúa đến hết vòng đời của nó, trong khi những ấu trùng ong thợ chỉ được ăn sữa ong này trong 3 ngày sau khi được sinh ra. Điều này giải thích tại sao con ong chúa có kích thước và trọng lượng hơn hẳn những con ong thợ. Tuổi đời của ong chúa cũng cao hơn 40 lần so với ong thợ và nó có thể đẻ tới 2000 quả trứng/ngày. Điều này có thể giải thích tại sao ăn sữa ong chúa giúp bạn bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lý.



Người lớn:

Sử dụng sữa ong chúa tươi mỗi ngày 1-2 thìa cafe chia 2 lần, nên dùng tốt nhất khi đói để có hiệu quả tốt nhất (Sử dụng trước bữa ăn 30 phút vào buổi sáng và trước khi đi ngủ).

Ngậm trực tiếp từ từ để có thời gian cho sữa ong tươi ngấm dần trên các mạch máu nhỏ li ti trên lưỡi, với nhiều bạn không quen ăn như vậy do mùi vị đặc trưng của sữa ong chúa, các bạn có thể pha vào khoảng 200ml nước có thêm mật ong.

Sử dụng liên tục trong 3-4 tuần giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt đối với người ốm yếu, suy nhược cơ thể. Ngoài những thành phần bổ dưỡng có trong sữa ong chúa, nó còn chứa nhiều hoocmon giúp ổn định sự kích thích tiết tố, tăng cường và phục hồi khả năng sinh lý ở cả nam và nữ giới.

Trẻ em:

Sử dụng 1-2 giọt mỗi ngày chia 2 lần đối với trẻ em trên 13 tuổi, giúp trẻ biếng ăn, còi cọc có đủ dinh dưỡng thiết yếu, kích thích sự thèm ăn của trẻ.

Lưu ý: Nhiều khuyến cáo cho rằng không nên cho trẻ em uống sữa ong chúa vì nó làm cho trẻ phát dục sớm. Do vậy, Nếu là trẻ phát triển bình thường, không bị ốm yếu còi cọc thì không nên ăn.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét