Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

BẠCH YẾN - HỒNG YẾN - HUYẾT YẾN LÀ GÌ?

Như mọi người đều biết yến sào có rất nhiều công dụng đồng thời cũng là món quà quý do thiên nhiên ban tặng. Có tác dụng phục hồi nhanh chóng các tổn thương khi bị nhiễm xạ hay chất độc hại, kích thích sinh trưởng và hồng cầu, còn có tác dụng làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, làm giảm các triệu chứng dị ứng, làm tăng thể trọng. Ngoài ra, chúng còn có giá trị đặc biệt là làm đẹp da đối với phụ nữ, nước da hồng hào, kích thích phát triển và trẻ hóa tế bào da.Vậy Bạch yến – Hồng yến – Huyết yến là gì? Để hiểu rõ hơn về các loại yến hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.



1. Bạch yến:




Bạch yến hay còn gọi là tổ yến trắng,thường có màu trắng ngà, mặt tổ dày, sợi yến dày là một trong 3 loại tổ yến nổi tiếng hiện nay. Cũng như các loại yến khác, bạch yến là loại tổ yến được lấy từ nước dãi của con chim yến. Khi chưng nở nhiều thơm và dai, ít lông có tác dụng rất tốt đối với cơ thể con người.

Mua bạch yến cao cấp thương hiệu Song Hưng tại đây:



2. Hồng yến



Hồng yến có màu vàng nhạt và thay đổi từ màu vàng quả quýt đến màu lòng đỏ trứng gà. Hồng Yến là một trong những loại yến sào quý hiếm. Cùng với Huyết Yến, sản lượng 2 loại yến sào này chỉ chiếm 10% thị trường thế giới. Màu hồng của nó hình thành một cách tự nhiên do sự tương tác của tổ yến và cách đá, tường, hay gỗ (nếu yến nuôi nhà). So với Bạch yến, Hồng Yến có giá cao hơn.

Mua hồng yến cao cấp thương hiệu Song Hưng tại đây:



3. Huyết yến



Huyết yến là loại tổ yến có màu đỏ tươi và là loại có giá cao nhất trong số các màu vì hiếm hoi và có nhu cầu tiêu thụ cao. Huyết yến cũng chỉ có thể thu hoạch 1-2 lần trong năm với tỉ lệ rất nhỏ mà thôi. Số lượng Huyết Yến và Hồng Yến chiếm chưa đầy 10% tổng sản lượng tổ yến trên thị trường thế giới. Người ta cho rằng màu đỏ của Yến Huyết là do trong quá trình làm tổ, chim yến không tiết đủ nước bọt nên đã dùng máu của chính nó để trộn lẫn với nước bọt xây tổ. Bên cạnh đó, nhiều giả thuyết khác cho rằng tác động của nhiệt độ, độ ẩm hoặc thức ăn của yến tạo ra. Ý kiến của một số nhà khoa học lại cho rằng nếu con chim yến làm tổ trên các vách đá có màu đỏ và thấm nước rỉ ra từ các khe đá (chứa nhiều oxyde sắt) thì sẽ có màu đỏ…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét